Tập huấn công tác văn thư, lưu trữ và công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

Thứ năm, 28/07/2016 10:00

Sáng ngày 28/7, tại Bình Thuận, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác văn thư, lưu trữ và tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước năm 2016. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Minh Hồng - Thứ trưởng Bộ TT&TT.

20160728-m1.jpg
 Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Cùng dự có ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, lãnh đạo Vụ Hành chính Văn phòng Chính phủ, cùng hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan trực thuộc Bộ, một số Sở TT&TT, các doanh nghiệp thuộc Bộ. 
 
Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe các giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia và Cục An ninh chính trị nội bộ - Tổng cục an ninh giới thiệu một số nội dung cơ bản như: Kỹ năng xây dựng và ban hành văn bản hành chính, xử lý văn bản, phổ biến nội dung Thông tư số 33/2015/TT-BCA ngày 20/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 33/2002/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước. Đây là các chuyên đề đã được chọn lọc phù hợp với yêu cầu của Bộ trong tình hình hiện nay.
 
20160728-m2.jpg
Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho các đơn vị có nhiều thành tích trong công tác văn thư, lưu trữ  và công tác bảo vệ bí mật Nhà nước
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết: ngay từ những ngày đầu nước nhà giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Thông đạt số 01/VP ngày 3/1/1946 về công tác công văn, giấy tờ, trong đó Người đã chỉ rõ "tài liệu lưu trữ có giá trị đặc biệt về phương diện kiến thiết quốc gia" và đánh giá "tài liệu lưu trữ là tài sản quý báu, có tác dụng rất lớn trong việc nghiên cứu tình hình, tổng kết kinh nghiệm, định hướng chương trình, kế hoạch công tác và phương châm chính sách về mọi mặt chính trị, kinh tế, văn hoá, cũng như khoa học kỹ thuật. Do đó, việc lưu trữ công văn, tài liệu là một công tác hết sức quan trọng".
 
Thứ trưởng chỉ rõ: Yêu cầu của quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế đòi hỏi công tác văn thư, lưu trữ phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện cả về nhận thức, phương pháp thực hiện và tổ chức nhân sự để góp phần cùng toàn ngành Thông tin và Truyền thông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao.
 
20160728-m3.JPG
 Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Cũng tại Hội nghị, Bộ TT&TT đã tổ chức sơ kết công tác văn thư, lưu trữ và công tác bảo vệ bí mật Nhà nước và công bố các quyết định khen thưởng cho một số đơn vị đã có nhiều thành tích trong công tác này năm 2015.
 
Hội nghị sẽ diễn ra trong hai ngày 28 và 29/7/2016.
Thi Nga
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top