Học tập Bác từ tư tưởng, đạo đức đến phong cách

Thứ năm, 12/05/2016 11:02

Sáng 11/05, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã có 06 tập thể và cá nhân được khen thưởng.

20160512-m4.jpg
 
Giai đoạn vừa qua, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đã được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các đảng ủy trực thuộc triển khai nghiêm túc, tích cực với các nội dung cơ bản. Các cấp ủy Đảng trong Khối đã quán triệt, triển khai thành các chương trình hành động cụ thể, sát với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ.
 
Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW cũng đã được các doanh nghiệp trong Khối gắn với triển khai công tác an sinh xã hội, các hoạt động vì cộng đồng. Trong 5 năm qua, các doanh nghiệp trong Đảng ủy Khối đã hỗ trợ hơn 11 nghìn tỉ đồng cho hoạt động này, đặc biệt tới tận các huyện nghèo, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội cũng như đời sống dân sinh các địa phương.
 
Ghi nhận những kết quả và đóng góp của các đơn vị, dịp tổng kết này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã biểu dương và khen thưởng 80 tập thể và 92 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015, trong đó có 03 tập thể và 03 cá nhân thuộc Đảng bộ Tập đoàn VNPT gồm: Đảng bộ Tổng công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net); Đảng bộ Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT-VinaPhone); Chi bộ Ban Nhân lực Tập đoàn; các ông Nguyễn Nam Long - Tổng giám đốc VNPT-Net, Nguyễn Trung Thành - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn, Nguyễn Khoa Tuấn Anh - Ủy viên BCH Đoàn thanh niên VNPT-Net.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh khẳng định: Trong bối cảnh khó khăn của kinh trong nước cũng như thế giới, các doanh nghiệp trong Đảng ủy khối đã thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03-CT/TW; việc học tập Bác đi dần vào nề nếp, khắc phục từng bước bệnh hình thức, phong trào, góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của đất nước, thông qua đó đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, cho thấy nhiều mô hình mới, cách làm hay trên nhiều lĩnh vực.
 
Trả lời các đề xuất và kiến nghị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, trong đó về tiếp tục chỉ đạo thực hiện phong trào đầy ý nghĩa này, ông Mai Văn Ninh cho biết, Ban Tuyên giáo Trung ương với vai trò tham mưu đã soạn thảo, đề xuất với Bộ Chính trị để sớm ban hành một chỉ thị mới, theo đó sẽ hết sức chú trọng đến việc học tập Bác là học theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.
 
Trước đó, sáng sớm cùng ngày, đoàn các đại biểu tham dự Hội nghị do ông Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối dẫn đầu đã vào Lăng viếng Bác và dâng hương tưởng nhớ Người tại ngôi nhà 67./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top