Nam Định triển khai Kế hoạch tổ chức Ngày sách Việt Nam

Thứ sáu, 08/04/2016 09:15

Ngày 6/4/2016, tại Sở TT&TT Nam Định, Ban tổ chức Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 31/3/2016 của UBND tỉnh Nam Định về việc tổ chức Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2016.

20160408-m1.jpg
 

Theo kế hoạch, Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2016 sẽ diễn ra trong 03 ngày từ ngày 29/4 – 01/5/2016 tại Quảng trường 3/2 với nhiều hoạt động phong phú: trưng bày, triển lãm sách theo chủ đề; tổ chức gian hàng hội chợ sách; tổ chức giao lưu, tọa đàm nói chuyện về sách. Đặc biệt, khởi động chương trình “Sách hóa nông thôn” với mục tiêu xây dựng 12.662 tủ sách lớp học trên địa bàn tỉnh và phát động cuộc thi “Đại sứ đọc Nam Định năm 2016” dành cho học sinh THCS và THPT.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bạch Ngọc Chiến - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định đánh giá cao ý nghĩa của chuỗi các hoạt động tại Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2016. Đồng chí Phó Chủ tịch đã hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của các đơn vị tham gia tổ chức Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2016, các nhà tài trợ, nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong sự nghiệp phấn đấu xây dựng một nền giáo dục phát triển trong tương lai.

Bên cạnh việc đồng ý điều chỉnh một số hoạt động của Ngày sách cho phù hợp với thực tế và tăng cường tính quảng bá cho Ngày sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng, đồng chí Bạch Ngọc Chiến yêu cầu các thành viên Ban tổ chức, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tổ chức các hoạt động tại Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2016 phối hợp chặt chẽ để tổ chức Ngày sách tiết kiệm nhưng mang lại hiệu quả xã hội cao, đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động dưới nhiều hình thức để thông tin rộng rãi các hoạt động của Ngày hội sách đến cán bộ, nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên. 

Tại hội nghị, một số Công ty phát hành sách, nhà xuất bản đã đồng ý quyên tặng sách cho các trường THCS chất lượng cao, Thư viện tỉnh, đồng hành cùng với Nam Định trong chương trình “Sách hóa nông thôn”. 

Ngày sách Việt Nam tỉnh Nam Định năm 2016 là chuỗi hoạt động xã hội có hiệu ứng cộng đồng vô cùng to lớn trong việc xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Đồng thời tôn vinh các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể đối với việc sáng tác, quảng bá, lưu giữ sách trên địa bàn tỉnh Nam Định./.

Theo Sở TT&TT Nam Định
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top