Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 17/11/2019

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Minh Hiệp - TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
minhiep.pc@gmail.com

Hiện nay tôi có yêu cầu chuyển mạng di động từ nhà mạng Vinaphone sang nhà mạng Mobifone. Trước khi yêu cầu chuyển, tôi đã 3 lần gọi điện lên tổng đài của Vinaphone và nhân viên tổng đài đã xác nhận tôi đủ điều kiện để chuyển mạng. Tuy nhiên, khi tôi gửi yêu cầu chuyển mạng lên 1441 thì Vinaphone đã không giải quyết yêu cầu của tôi và lại nói rằng tôi có cam kết sử dụng qua việc đăng ký tin nhắn, nhưng tôi không hề nhớ là có đăng ký tin nhắn nào và chắc chắn nếu biết là có cam kết sử dụng thì tôi sẽ không đăng ký. Do vậy hiện nay, nhà mạng Vinaphone đang gây khó dễ cho tôi khi chuyển mạng, kính đề nghị quý Bộ hỗ trợ và hướng dẫn tôi thực hiện các thủ tục cần thiết để nhanh chóng hoàn tất việc chuyển mạng. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Số điện thoại đăng ký chuyển mạng: 0888220988

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Vinaphone cho biết, thuê bao 888220988 hiện tại không đăng ký gói cước và vướng cam kết gì đối với Vinaphone, TTKD HNI đã liên hệ KH và hướng dẫn KH thục hiện lại YCCM (KH thực hiện lần cuối ngày 19/10)

Độc giả: Hoàng Xuân Tiến - Thôn 4, xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
Caonguyendo29@gmail.com

Kính gửi quý cơ quan. 

Tôi tên Hoàng Xuân Tiến, ngụ tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Hiện đang sử dụng số thuê bao  trả trước 0917011777 kích hoạt năm 2006,  của mạng Vinaphone.

Tôi xin trình bày như sau: vào hồi 13h, ngày 18/10/2019, tôi có đến trung tâm giao dịch của Viettel để chuyển mạng đến. Khi làm thủ tục chuyển mạng, nhân viên kiểm tra các thông tin của tôi với số thuê bao 0917011777 của nhà mạng Vinaphone, thì được biết tôi không đăng ký dịch vụ GTGT  hoặc bất kỳ gói cam kết nào. Và được nhân viên Viettel làm thủ tục chuyển mạng. 

Đến 17h cùng ngày, tôi có nhận được một đầu số gọi ra của mạng Vinaphone tư vấn và thuyết phục tôi ở lại nhà mạng. Nhưng vì lý do cá nhân nên tôi đã từ chối. Cũng như không đồng ý tham gia bất kỳ gói sản phẩm nào của Vinaphone nữa. 

Tuy nhiên, sau 18h cùng ngày. Tôi nhận được tin nhắn của trung tâm chuyển mạng thông báo từ chối chuyển mạng vì không đủ điều kiện. 

Sau đo tôi liên lạc đến tổng đài CSKH của Vinaphone thì được biết tôi đang sử dụng gói 690 có cam kết của nhà mạng. Đăng ký từ 15h cùng ngày.

Tôi khẳng định rằng không đồng ý với bất kỳ sản phẩm nào của Vinaphone tại thời điểm đó.

Hiện tại, tôi bị một số thiệt hại bởi sự ngăn cản của nhà mạng, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng của cá nhân tôi và tránh sự việc xảy ra với các khách hàng khác.

Nay tôi muốn khởi kiện vinaphone thì phải làm thế nào?

Kính mong quý cơ quan hướng dẫn và hỗ trợ.

Trân trọng cảm ơn!

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Vinaphone cho biết, số thuê bao của độc giả đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Đặng Văn Chiểu - Số 04 Nguyễn Tấn Kỳ, Thành phố Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi
chieudv@bsr.com.vn

Kính gửi Bộ TT&TT.

Tôi là chủ thuê bao số: 0832342688; đã nhiều lần yêu cầu chuyển mạng sang Viettel. Tuy nhiên phía Vinaphone liên tục từ chối yêu cầu chuyển mạng mà không nói rõ lý do. 

Vào ngày 30/10/2019; Vinaphone vẫn từ chối chuyển mạng. Khi liên lạc VNPT Quảng Ngãi hỏi xem tại sao thì được phúc đáp là đang chuyển yêu cầu ra ngoài Hà Nội để kiểm tra.

Mong Bộ TT&TT chỉ đạo Vinaphone phải thật lòng hỗ trợ khách hàng chuyển mạng và đồng ý chuyển mạng cho thuê bao: 0832342688. Chứ cứ cách thức làm như thế này thì chỉ có người dân là khổ. 

Xin cảm ơn. 

 

 

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Vinaphone cho biết, số thuê bao của độc giả đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Trần Quốc Toản - Khu phố Long Bình, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương
tranquactoan@icloud.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi có giúp bố tôi chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Vinaphone sang nhà mạng Viettel, số điện thoại là 0919929780 từ tháng 8 năm 2019. Và nhà mạng đã tự ý ghép bố tôi vào khách hàng thân thiết, trong khi đó bố tôi không xin và cũng không thực hiện đăng ký. Tôi cũng đã xin hủy khách hàng thân thiết và Vinaphone cũng đã gọi điện đồng ý nhưng đến nay là 2 tháng, Vinaphone vẫn không cho bố tôi chuyển mạng. Trong khi đó tôi đã lên trung tâm Vinaphone và gọi lên tổng đài Vinaphone nhưng vẫn nói là đợi cấp trên trả lời. Tôi tha thiết Bộ  TT&TT, kiểm tra và giúp đỡ. Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Vinaphone cho biết, thuê bao của KH đang có gói cước cam kết ưu đãi, Trung tâm kinh doanh Bình Dương đang liên hệ KH, nếu KH vẫn muốn chuyển mạng thì Vinaphone sẽ thực hiện hỗ trợ.

Độc giả: Nguyễn Quốc Giang - Số 4 ngõ 50 đường Võ Thị Sáu, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái
nguyenquocgiang899767888@gmail.com

Tôi có đăng kí chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Viettel cho số thuê bao 0899767888, nhưng  bị từ chối. Tôi đã gọi điện thắc mắc thì nhân viên có nói là sẽ xem lại và báo lại sớm nhất để hỗ trợ, số thuê bao tôi đang dùng không có bất kỳ vướng mắc nào và hoàn toàn đủ điều kiện chuyển đi. Mong Bộ TT&TT xem xét giúp tôi, chân thành cảm ơn!

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Mobifone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Mobifone cho biết, số thuê bao của KH đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Phạm Thị Hồng Hà - Hà Nội
hapham2903@gmail.com

Tôi có gửi yêu cầu chuyển mạng từ Mobifone sang Viettel. Sim đã được đăng ký thông tin chính chủ, phía Mobifone từ chối chuyển mạng. Tôi có gọi lên CSKH và xác nhận thuê bao không gặp vấn đề gì, không tham gia chương trình hay cam kết ràng buộc nào. Tuy nhiên, khi hỏi lý do bị từ chối phía Mobifone vẫn yêu cầu chờ để kiểm tra hệ thống. Vậy mong Bộ TT&TT xem xét hướng dẫn để tôi hoàn thành thủ tục chuyển mạng sang nhà mạng Viettel.

Xin chân thành cảm ơn!

- 3 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Mobifone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Mobifone cho biết, khách hàng có đăng ký gói cước C90N và hạn cam kết không MNP đến hết thời hạn 26-10-2021.