Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 24/07/2019

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Huỳnh Hữu Thanh - Châu Đốc, An Giang
huynhhuuthanhletri@gmail.com

Kính gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông

Tôi là chủ thuê bao  0939779973 đang hoạt động thuê bao trả sau của mobifone hình thức thanh toán bằng cách nạp card vào ngày 27 hàng tháng nếu trễ sẽ bị khóa 1 chiều.

Nguyên ngày 27 tháng 04 năm 2019 do bận công việc nên tôi đã quên nạp card nên ngày 28 tháng 04 năm 2019 thuê bao của tôi đã bị chặn 1 chiều và vào lúc 10 giờ 54 phút cùng ngày tôi đã nhận tin nhắn từ tổng đài 999 của mobiphone với nội dung (Goi cuoc 24G khong duoc gia han do thue bao dang bi chan chieu goi di. Quy khach vui long noi lai lien lac de tiep tuc su dung dich vu. Chi tiet lien he 9090. Xin cam on !). Tiếp đó vào lúc 17 giờ 26 phút cùng ngày tôi đã nạp card để thanh toán cho mobi để được mở chiều gọi đi và tiếp tục sử dụng dịch vụ 3g như bình thường vì nghĩ đã làm theo tin nhắn của mobi nối lại liên lạc để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Nhưng đến lúc 22 giờ ngày 2 tháng 05 năm 2019 thi nhận được tin nhắn thông báo cước phát sinh là 1.319.410 vnđ, cũng vào lúc đó tôi đã liên hệ với tổng đài 9090 để hỏi về việc tính cước phí như vậy thì được trả lời do sử dụng dịch vụ 3g ngoài gói với lý do là sau khi nạp card không đăng ký lại gói 24g. Tôi đã trình bày trước đó tin nhắn từ tổng đài 999 đã thể hiện rõ ràng không có nội dung yêu cầu người sử dụng thuê bao phải soạn tin nhắn đăng ký lại. Trước đây mình có sử dụng gói 3g thạch sanh của mobi thì mỗi khi không thanh toán kịp thời thì sẽ nhận được tin nhắn từ 999 với nội dung như sau (Goi data TS bi HUY do bi khoa 1 chieu/2 chieu hoac khong du tien trong tai khoan. Quy khach vui long nap tien va soan tin DK TS gui 999 de dang ky lai goi. Chi tiet goi 9090.)

Sau khi nhận được giải đáp cảm thấy không hài lòng. Ngày 22 tháng 05 tôi đã đến trực tiếp cửa hàng mobi tại châu đốc an giang để giải quyết thắc mắc và được nhân viên mobi đưa cho giấy để ghi nhận ý kiến khiếu nại và hẹn 1 tuần sau sẽ có nhân viên liên hệ. Nhưng đợi hơn 1 tuần không nhận được thông báo từ phía mobi tôi đã gọi 9090 để thắc mắc.

Đến ngày 03 tháng 06 năm 2019 thì nhận được cuộc gọi từ sdt 02963994547 (cuộc gọi đã được tôi ghi âm) báo là bên mobi an giang gọi đến để trả lời kết quả giải quyết khiếu nại là sẽ khắc phục với mức bồi thường là 400.000 vnđ và ghi nhận việc tin nhắn không rõ ràng. Đồng thời tôi cũng báo là sẽ không tiếp tục sử dụng bên mobi nữa vì giải quyết không thỏa đáng vì lỗi trình bày văn bản trên tin nhắn và theo lẽ tôi đăng ký gói 24g vào 10 giờ 53 phút ngày 29 tháng 03 thì phải đến 10 giờ 53 phút ngày 29 tháng 04 mới hết hạn và trình bày việc vụ lợi từ khách hàng như sau:

Trước đây tôi sử dụng gói 3g ts  nhiều lần vượt gói dù chỉ 1000 vnđ nhà mạng cũng điện thoại nhắc nhỡ và hướng tôi xài gói cao hơn nhưng tôi không đồng ý vì tôi biết gói còn hổ trợ dung lượng 990mb giá rẽ. Đến 10 giờ 50 phút ngày 29 tháng 03 năm 2019 nhận được điện thoại từ tổng đài mobi cho biết mình đang sử dụng vượt gói 3g ts và hướng tôi xài gói 24g nhận thấy hiện tại công việc cần sử dụng mạng 3g nhiều và gói có nhiều ưu đãi nên tôi đã đông ý nhưng khi có sự cố ngoài gói thì chẳng thấy bên tổng đài báo 1 lời như trước đây mà đến tận 22 giờ ngày 02 tháng 05 mới nhắn tin mình bị vượt gói và tổng cước phí phải đóng là 1.319.000 vnđ.

Từ những lẽ trên tôi tha thiết Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét về cách làm việc và giải quyết khiếu nại của mobifone để lấy lại công bằng cho bản thân cũng như lấy lại công bằng và bảo vệ cho những người đang sử dụng mạng mobifone. Để không phải gặp tình trạng đáng tiếc như vậy.

Cuối cùng xin gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông lời cám ơn chân thành nhất!

- 4 giờ trước
Trả lời:
Cục Viễn thông đã yêu cầu Mobifone xem xét và xử lý khiếu nại của khách hàng, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông. Mobifone đã có báo cáo như sau:
 
   1. Kiểm tra dữ liệu của số thuê bao 0939779973
 
   Qua kiểm tra hệ thống về dữ liệu của số thuê bao 0939779973, tiền cước phát sinh 1.319.410 đồng tính từ 01/4/2019 đến ngày 02/5/2019 theo nội dung khách hàng khiếu nại, bao gồm tiền cước:
 
- Cước phí truy cập data ngoài gói từ 28/4/2019 đến 20h:35 ngày 02/5/2019: 1.023.947 đồng (đã gồm VAT).
 
- Tiền thuê bao tháng, cước trong nước, SMS: 295.463 đồng (đã bao gồm VAT).
 
   2. Kết quả giải quyết khiếu nại với khách hàng:
 
- Ngày 11/7/2019, MobiFone đã trao đổi với khách hàng Huỳnh Hữu Thanh qua điện thoại, giải thích về cách tính cước của MobiFone. Khẳng định việc tính cước của MobiFone là đúng, đủ và chính xác. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng dịch vụ, khách hàng chưa có đủ thông tin nên đã bị phát sinh cước sử dụng dịch vụ data ngoài ý muốn. Để thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, MobiFone đưa ra hướng hỗ trợ chia sẻ với khách hàng cho khoản cước data phát sinh ngoài gói nêu trên.
 
- Khách hàng đã đồng ý với cách giải quyết của MobiFone và tiếp tục sử dụng dịch vụ của MobiFone.​
Độc giả: Linh An - Seoul, Korea
linhan90@gmail.com

Em muốn hỏi thông tin về Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2018. Theo em được biết Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2018 dự kiến được phát hành vào tháng 11/2018 nhưng hiện tại em không tìm thấy thông tin về Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam năm 2018. Em muốn hỏi là có thể tìm thông tin về Sách Trắng năm 2018 ở đâu ạ. 

Em cám ơn.

- 4 ngày trước
Trả lời:

Thông tin chi tiết về Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2018 bạn vui lòng truy cập theo đường link dưới đây:

http://mic.gov.vn/Upload_Moi/FileBaoCao/Sach-trang-CNTT-2018-B11-7-1.zip
 
Ngoài ra, để xem thông tin về Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam các năm trước đó truy cập vào đường link sau:
 
http://mic.gov.vn/solieubaocao/Pages/TinTuc/102360/Sach-Trang-Cong-nghe-thong-tin-va-Truyen-thong.html
Độc giả: Ngô Thanh Tùng - Thiệu Hóa-Thanh Hóa
Lhung7268@gmail.com

Nhà tôi dùng tv có tích hợp DVB-T2 nhưng chỉ thu được các kênh của VTC. tôi dùng đầu thu DVB-T2 để thử thì cũng chỉ thu được các kênh DVB-T2 trong khi cũng cái đầu thu này thử nơi khác thì thu được VTV. Vậy tôi muốn hỏi nguyên nhân có phải do anten ko ạ, và tivi tích hợp DVB-T2 thì dùng dàn thường có thu được các kênh VTV không?

- 6 ngày trước
Trả lời:

Cục Tần số Vô tuyến điện đã gọi điện tư vấn trực tiếp và trả lời thắc mắc của độc giả. Sau khi nhận được tư vấn, độc giả đã thay ăng-ten thu và thu được đầy đủ các kênh truyền hình số mặt đất đang phát sóng tại Thanh Hóa.

Độc giả: Lê Hữu Thành - CT8A, Khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội
anhthoxuan1902.nta@gmail.com
Hiện tại Công ty tôi kinh doanh thương mại điện tử về mảng van công nghiệp triển khai hệ thống cập nhật dữ liệu khách hàng gửi, khách hàng nhận trên app, website. Mỗi khách hàng sẽ có 1 tài khoản riêng và khi có nhu cầu vận chuyển khách hàng chỉ cần tạo đơn hàng trên hệ thống Viettelpost. Bưu cục gốc in phiếu ra và dán vào bưu gửi của khách cho đi; Bưu cục giao cập nhật khách hàng nhận trên app. Vậy cho tôi hỏi:
 
1. Vụ Bưu chính có văn bản nào hướng dẫn về việc lưu phiếu gửi liên 1 và 2 tại Bưu cục gốc và bưu cục giao đối với các doanh nghiệp sử dụng công nghệ trong lĩnh vực chuyển phát như thế này không?
 
2. Nếu được phép lưu dữ dữ liệu trên hệ thống phần mềm thì thời hạn lưu giữ có thay đổi không?
 
Tôi xin cám ơn!
- 6 ngày trước
Trả lời:
Ghi nhận ý kiến của bạn đọc, Vụ Bưu chính (Bộ TT&TT) có ý kiến trả lời như sau:
 
1. Hiện nay, pháp luật về bưu chính không quy định về việc lưu trữ đơn hàng/phiếu gửi bản giấy hoặc lưu trữ trên phương tiện điện tử.
 
2. Căn cứ tính chất loại văn bản, tài liệu, doanh nghiệp có thể áp dụng pháp luật liên quan, cụ thể:
 
 - Trường hợp xác định đơn hàng/phiếu gửi của doanh nghiệp là một loại chứng từ kế toán thì việc lưu trữ được quy định tại Luật kế toán 2015 và Nghị định số 174/2016/NĐ-CP ngày 30/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật kế toán (định nghĩa chứng từ kế toán tại khoản 3 Điều 3 Luật kế toán; thời hạn lưu trữ chứng từ kế toán từ 5 năm, 10 năm hoặc vĩnh viễn được quy định tại Điều 41 Luật kế toán 2015).
 
 - Trường hợp xác định đơn hàng/phiếu gửi của doanh nghiệp là một loại hợp đồng hay là một phần của hợp đồng thì việc lưu trữ được quy định tại Luật kế toán 2015 và Nghị định số 174/2016/NĐ-CP (quy định lưu trữ hợp đồng và thời hạn lưu trữ hợp đồng từ 5 năm, 10 năm hoặc vĩnh viễn tại Điều 8, Điều 12, Điều 13 và Điều 14 Nghị định 174/2016/NĐ-CP).
 
 - Ngoài các quy định trên, việc lưu trữ trên phương tiện điện tử đối với chứng từ kế toán và hợp đồng cũng được quy định tại Điều 10 Nghị định 174/2016/NĐ-CP.

 

 Để biết thêm các thông tin chi tiết, doanh nghiệp có thể nghiên cứu các quy định khác của Luật kế toán 2015 và Nghị định số 174/2016/NĐ-CP.
Độc giả: Hoàng Minh - Ấp 6, Xuân Tâm, Xuân Lộc, Đồng Nai
hoangminh228@gmail.com

Hiện tại tôi đang ở xã Xuân Tâm, Xuân Lộc, Đồng Nai. Vậy tôi hỏi ở vị trí này tôi có dùng được truyền hình kỹ thuật số mặt đất không.

- 9 ngày trước
Trả lời:

Cục Tần số Vô tuyến điện có ý kiến trả lời như sau:

Hiện tại, Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC đã triển khai thiết lập trạm phát sóng truyền hình số mặt đất DVB-T2 đặt tại Núi Chứa Chan, huyện Xuân Lộc. Trạm phát sóng này đang phủ sóng DVB-T2 cho huyện Xuân Lộc và một số địa bàn lân cận. Do đó, Quý độc giả hoàn toàn có thể thu xem các kênh truyền hình số mặt đất DVB-T2 tại địa bàn xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc.
Độc giả: Nguyễn Văn Hưng - Thôn Liên Vinh, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa
Maichieuhung90@gmail.com

Tôi nghe nói ở Thanh Hóa đã phủ sóng truyền hình mặt đất rồi sao tôi dùng ăng ten ngoài trời mà vẫn không bắt được sóng. Và cho hỏi ở Thanh Hóa có mấy trạm phát sóng, vị trí nằm ở đâu ạ.

- 9 ngày trước
Trả lời:

Cục Tần số Vô tuyến điện có ý kiến trả lời như sau:

Địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang được phủ sóng truyền hình số mặt đất DVB-T2 bởi Đài Truyền hình Việt Nam. Địa điểm đặt trạm phát sóng này tại Đồi Quyết Thắng, thành phố Thanh Hóa.
 
Theo tính toán, xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia cách điểm phát sóng này cách khoảng 52 km, do đó không thuộc vùng phủ sóng của trạm phát sóng DVB-T2 này. Quý độc giả vui lòng sử dụng dịch vụ hoặc phương thức khác để thu xem truyền hình.