Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 11/12/2019

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Đỗ Thị Thu Hiền - TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước
thuhien.ubndbpc@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông Tin và Truyền Thông

Tôi là chủ thuê bao số 0345792939 của nhà mạng Viettel. Tôi đã nhiều lần làm CMGS sang nhà mạng Vinaphone nhưng bị nhà mạng Viettel từ chối rất nhiều lần với mã lỗi DNO07 tuy nhiên số tôi là chính chủ, tôi gọi lên tổng đài thì bảo số tôi cam kết không được chuyển mạng. Tuy nhiên từ khi sử dụng số này tôi chẳng cam kết điều gì, đây là lý do nhà mạng qua mặt tôi tự gài cam kết vào bản hợp đồng mà chưa được sự đồng ý của tôi cũng như không phổ biến rõ về các điều khoản hợp đồng. Giờ tôi có nguyện vọng chuyển đi thì quay sang khó dễ. Nhân viên tổng đài gọi ra lúc đầu năn nĩ nói ngọt, tôi không đồng ý thì trở giọng nặng nhẹ. Vậy tôi kính mong Bộ can thiệp giúp tôi yêu cầu nhà mạng này gỡ bỏ tất cả các lỗi để tôi được chuyển mạng thành công. Kính mong Bộ có biện pháp chế tài với nhà mạng này để người dân đỡ vất vả trong việc chuyển mạng giữ số.

Trân trọng.

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh bạn, Cục Viễn thông đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của bạn, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Viettel cho biết, thuê bao của bạn đang tham gia gói B150 cam kết không MNP đến 31/03/2020.

Độc giả: Vũ Tuấn Linh - Quế Võ, Bắc Ninh
Vutuanlinhbn@gmail.com

Tôi đang sử dụng mạng Viettel, gói cước trả trước F120U. Gói cước được miễn phí 40 phút gọi ngoại mạng trong một tháng (vào 03 hàng tháng là hết kỳ đăng ký). Trong thời gian sử dụng tôi có nạp thẻ cào và được hưởng khuyến mại. Tiền khuyến mại có thời gian sử dụng ngắn và thường chưa hết 1 kỳ đăng ký gói cước F120U tôi đã hết hạn khuyến mại. Khi tôi tiến hành gọi ngoại mạng thì nhà mạng Viettel lại trừ ưu đãi trong 40 phút gọi ngoại mạng (có thời gian sử dụng dài) mà không trừ trong phần tiền khuyến mại nạp tiền (có thời gian sử dụng ngắn). Như vậy việc trừ tiền cước của nhà mạng Viettel là chưa đảm bảo tối ưu quyền lợi của người dùng. Kính đề nghị Bộ TTTT xem xét về tính năng trừ cước của nhà mạng Viettel theo hướng trừ cước đối với tài khoản có thời gian sử dụng ngắn trước để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh bạn, Cục Viễn thông đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của bạn, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

 
Tính năng trừ cước hiện tại như khách hàng phản ánh được Viettel áp dụng chung trên toàn mạng.
Tuy nhiên, Viettel xin được giải thích lại với Quý Khách hàng là cơ chế trừ cước này được xây dựng trên cơ sở nguyên tắc ưu tiên quyền lợi cho khách hàng vì: Trong cùng 01 thời điểm, khách hàng có thể sử dụng nhiều gói cước có ưu đãi khác nhau (Ví dụ: vừa sử dụng gói cước thoại, vừa sử dụng gói cước data,…vừa tham gia các chương trình khuyến mại khác như khuyến mại thẻ nạp, khuyến mại chương trình khách hàng thường xuyên,…. ). Do vậy, để đảm bảo quyền lợi khách hàng, các ưu đãi được trừ theo thứ tự ưu đãi đơn hướng được trừ trước, tiếp theo sẽ trừ đến ưu đãi đa hướng. Nguyên tắc này được áp dụng chung cho tất các gói cước, khuyến mại của Viettel, không chỉ riêng trường hợp gói F120U và khuyến mại thẻ nạp.
Theo nguyên tắc này, do tiền khuyến mại nạp thẻ được sử dụng cho nhiều hướng, không chỉ gọi ngoại mạng mà còn có thể dùng để gọi nội mạng, nhắn tin. Trong khi đó ưu đãi 40 phút gọi ngoại mạng của gói cước chỉ áp dụng riêng cho hướng gọi ngoại mạng. Vì vậy, ưu đãi về gói cước được trừ trước tiền khuyến mại nạp thẻ.
Theo nguyên tắc trừ cước này, trường hợp của khách hàng không đươc tối ưu chỉ là trường hợp riêng. Còn nhìn tổng thể quyền lợi của tất cả các khách hàng thì nguyên tắc này đảm bảo lợi ích tối ưu của khách hàng. Ví dụ: khách hàng đăng ký gói F120U vào ngày 10/10. Theo quy định của gói cước ưu đãi 40 phút gọi ngoại mạng của khách hàng được sử dụng đến ngày 10/11 (30 ngày kể từ ngày đăng ký gói cước). Ngày 1/11 khách hàng tham gia khuyến mại nạp thẻ. Số tiền khuyến mại khi khách hàng nạp thẻ được sử dụng đến ngày 15/11. Như vậy, trong trường hợp này, tài khoản khuyến mại thẻ nạp có thời gian sử dụng lâu hơn 05 ngày, ngoài ra còn được sử dụng cho các hướng khác như nhắn tin, gọi nội mạng. Do vậy, thứ tự ưu tiên trừ ưu đãi từ gói cước (40 phút gọi ngoại mạng) trước sẽ có lợi hơn rất nhiều so với trừ tài khoản khuyến mại thẻ nạp.
Độc giả: Đỗ Hải Vân - TT Vạn Phúc, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội
haivan1306@gmail.com

Hiện tại tôi đang sử dụng mạng Viettel, tôi muốn chuyển sang mạng Vinaphone. Tôi đã qua cửa hàng Vinaphone nhờ hỗ trợ YCCM. Tuy nhiên, bên Viettel từ chối với nhiều lý do. Tôi đã gọi lên tổng đài của Viettel để phản ánh và được xác nhận là tôi không có cam nào với Viettel nữa. Nhưng hiện tại tôi đã ra bên Vinaphone làm thủ tục đến 5 lần vẫn bị từ chối. Hết lần này đến lần khác tổng đài Viettel dẫn dắt KH từ cái này đến cái khác, viện đủ mọi lý do làm khó KH. Tôi thực sự thất vọng và bức xúc trước cách làm việc của Viettel.

Kính đề nghị Bộ TTTT hỗ trợ yêu cầu Viettel có câu trả lời chính xác lý do tại sao không cho KH đi trong khi KH hoàn toàn đủ ĐK.

Với cách làm này của Viettel hy vọng vẫn có những KH sử dụng mạng này.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Viettel cho biết, thuê bao của bạn đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Đặng Xuân Quý - 56/12 Văn Chung, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
xuanquy1712@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi là chủ thuê bao 0981401436.
Tôi  không hài lòng với dịch vụ của Viettel nên đã yêu cầu chuyển mạng sang Mobifone để được chăm sóc tốt hơn, thế nhưng Viettel chẳng những không đáp ứng còn cố tình gây khó dễ, chuyển tôi từ tổng đài sang cửa hàng đi tới đi lui nhiều lần vẫn không giải quyết cho tôi. Trong khi tôi là thuê bao trả trước không hề có bất kỳ cam kết gì với Viettel mà họ vẫn kiếm cách trì hoãn và làm mất thời gian của khách hàng.
Tôi viết khiếu nại này mong Bộ TTTT với quyền hạn của mình, yêu cầu Viettel có phản hồi chính xác và cụ thể tại sao lại cố tình làm khó dễ khách hàng với những lý do mơ hồ và không thể chấp nhận được.
- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

Viettel cho biết, thuê bao của bạn đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Nguyễn Duy Thường - Hoà Bình
Nguyenduythuong192@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao số điện thoại 0777754555 của nhà mạng Mobifone. Trước đấy tôi đã sử dụng trả sau và cam kết 1 năm. tôi đã hoàn thành cam kết và chuyển sang trả trước. Đến hiện tại tôi muốn đăng ký chuyển mạng giữ số sang Viettel. Nhưng bị nhà mạng Mobifone từ chối với lý do cam kết gói cước gì đấy trong thời hạn 3 năm. Trong khi tôi không nhận và ký bất cứ cam kết nào của nhà mạng Mobifone về dịch vụ đấy. Tôi đã nhiều lần gọi lên tổng đài Mobifone khiếu nại nhưng nhân viên không trả lời thoả đáng và gây khó dễ cho tôi. Vì vậy tôi kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý và giải quyết giúp trường hợp của tôi. Trân trọng cảm ơn!

- 11 ngày trước
Trả lời:

Sau khi tiếp nhận phản ánh, khiếu nại độc giả, Cục Viễn thông đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của độc giả, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.

MobiFone cho biết, MobiFone đã liên hệ giải thích với KH về việc từ chối YCCM do KH có đăng kí gói M79, KH đồng ý với các quy định của MobiFone nhưng vì lí do cá nhân nên vẫn muốn chuyển mạng. MobiFone đã hướng dẫn KH cách thức hủy cam kết. KH sẽ tạo lại YCCM nếu có nhu cầu.

Độc giả: Trương Đình Thảo Đan - 40 Nguyễn Hữu Huân, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
shaila.nguyen@gmail.com
Tôi muốn hỏi những trang như thế này có được gọi là trang "báo"?  hay trang thông tin điện tử không ạ? (khi tôi thấy họ tự xưng là "báo")
Trường hợp tự sản xuất và đưa tin như vậy nếu vi phạm thì sẽ bị xử lý như thế nào?
http://showbiz24h.vn/
http://baothegioihoahau.com/
http://baonguoidepdatviet.com/
http://baothegioiphununew.com/
http://baothegioinguoinoitieng.com/
Xin cảm ơn!
- 15 ngày trước
Trả lời:

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử có ý kiến như sau:

1. Trang thông tin điện tử tổng hợp tại tên miền  http://showbiz24h.vn do Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hà Nội cấp Giấy phép số 2628/GP-TTĐT ngày 15/05/2019.

2. Các trang thông tin điện tử có tên miền như sau:
http://baothegioihoahau.com/
http://baonguoidepdatviet.com/
http://baothegioiphununew.com/
http://baothegioinguoinoitieng.com/
Các trang thông tin điện tử tại các tên miền này không phải là Báo,có dấu hiệu tự sản xuất tin bài, cùng một chủ thể đăng ký sử dụng tên miền có địa chỉ  trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã chuyển Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội các vụ việc  để xử lý theo quy định pháp luật.