Kỹ thuật trồng nấm linh chi

Thứ tư, 27/03/2013 15:30

Gia đình tôi đang rất muốn triển khai nuôi trồng nấm linh chi để phát triển kinh tế hộ gia đình nhưng còn rất băn khoăn không biết trồng nấm linh chi vào mùa nào thì thích hợp và cần phải chuẩn bị bao nhiêu vốn, diện tích mặt bằng là bao nhiêu. (Bác Hoàng Văn Hảo – Kim Môn – Hải Dương)

img
Ảnh minh họa

Chuyên gia lĩnh vực trồng nấm Ngô Xuân Nghiễn – Trưởng phòng nghiên cứu – Trung tâm công nghệ sinh học, Viện Di truyền trả lời:

Nấm linh chi có rất nhiều chủng loại, mỗi loại có đặc tính sinh trưởng, phát triển khác nhau nên thời vụ trồng cũng khác nhau. Có thể trồng nấm linh chi vào mùa xuân, mùa thu và cả mùa đông. Để nuôi trồng nấm linh chi, đầu tư tối thiểu 50-100 triệu đồng về lò hấp thanh trùng nguyên liệu, làm lán xưởng, mua mùn cưa đặc chủng để nuôi trồng nấm linh chi. Ngoài ra, cần diện tích mặt bằng là 50-100 m2.

Anh Nghiễn cũng cho biết thêm, bác và gia đình trước khi đầu tư một khoản tiền lớn như vậy, ngoài việc đọc tài liệu tìm hiểu ở trên truyền hình thì nên theo học một lớp học thực tế có thực hành để nắm vững về quy trình công nghệ, tính thời vụ của nuôi trồng, đặc tính của từng loại nấm và các bệnh thường gặp trên nấm. Liên hệ lớp học của Phòng khuyến nông – Trung tâm công nghệ sinh học thực vật – Viện Di truyền Nông nghiệp, ĐT: 04.3836 4296.

Thúy Hòa
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top